2014-07-28

2014-07-28 00:49:12 trend

Google Now เฉือนเอาชนะ Siri ตอบคำถามได้แม่นยำกว่า!

สำหรับคนที่ใช้สมาร์ทโฟน คงไม่มีใครไม่รู้จักฟีเจอร์ที่ติดมากับเครื่องอย่าง Siri หรือ Google Now โดยทางฝั่ง Siri นั้นก็จะมาพร้อมกับสมาร์ทโฟน Apple iPhone ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS ส่วน Google Now นั้น มาพร้อมกับระบบ Android ซึ่งทั้ง 2ตัวช่วยที่ต่างระบบกันนี้ ต่างก็เป็นผู้ช่วยคนสำคัญของแต่ละระบบในเรื่องของการค้นหาสิ่งที่อยากรู้ ตอบคำถามให้กับเราได้ และเรียกว่าเป็นคู่แข่งกันมาโดยตลอดเลยทีเดียว

แต่ทว่า ก็ได้มีนักวิเคราะห์จาก Piper Jaffray โดยนาย Gene Munster ได้ออกมาเปิดเผย ถึงผลการทดสอบของฟีเจอร์ทั้ง 2 ระบบนี้ ว่าใครจะมีประสิทธิภาพในการตอบคำถามมากกว่ากัน โดยการป้อนคำถามทั้งหมด 800 ข้อ ครึ่งหนึ่งเป็นคำถามในอาคาร อีกครึ่งหนึ่งเป็นคำถามนอกอาคาร แล้วแบ่งออกเป็น 5 หมวดหมู่หลักๆ คือ ข้อมูลของพื้นที่นั้น (local information), ข้อมูลด้านการค้า (commerce) , การนำทาง (navigation), ข้อมูลทั่วไป (general information), และการสั่งงาน OS นั้นๆ (OS commands)

ซึ่งผลปรากฏออกมาว่า Google Now นั้น สามารถตอบคำถามได้ถูกต้องถึง 86% ในขณะที่ Siri ตอบถูกไป 84% เฉือดเฉือนกันไปนิดเดียว แต่ก็ถือว่า Google Now สามารถให้ความแม่นยำได้มากกว่า Siri ซึ่งให้ผลที่ดีขึ้นจากเมื่อครั้งก่อนตอนเดือนธันวาคม ที่ Google Now ทำได้ 81% และ Siri ทำได้ 83% อีกด้วย

ในส่วนของการประมวลหาคำตอบนั้น Siri ได้อ้างอิงข้อมูลจาก Google เพียง 3% และส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ข้อมูลจาก Bing และในเรื่องของการนำทางก็จะใช้ Apple Maps ของตัวเอง อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าจะโดน Google Now แซงหน้าไปแล้ว แต่ก็มีการคาดการณ์ว่า Siri จะได้รับการพัฒนาต่อใน iOS 8 นี้เช่นกัน

Source : cnet

Get In Touch

Bangkok, Thailand

info@gamgon.com

Social Media
Hilight Photo

© GAMGON GAGGAME. All Rights Reserved. Design by HTML Codex