2020-02-09

2020-02-09 01:45:41 game

PS5 อาจจะดีเลย์เพราะการระบาดของไวรัสโคโรน่า

Sony เคยออกมาประกาศว่า Playstation 5 จะวางจำหน่ายประมาณช่วงสิ้นปีนี้ แต่ก็ไม่ได้คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันอย่างโรคระบาดอู่ฮั่น จากเชื้อไวรัสโคโรน่าที่กำลังเป็นปัญหาอยู่ในขณะนี้

จากเหตุการณ์นี้ทำให้บริษัทอิเล็กทรอนิกส์หลายๆแห่งที่ต้องพึ่งพาฐานผลิตในจีนต้องสั่นคลอน อย่างเช่น Foxconn บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ยักษ์ใหญ่ และอีกหลายๆ เจ้าที่มีกำลังผลิตอยู่ที่จีน ส่งผลไปถึง Nintendo ที่ต้องมาปรับแผนใหม่ และไม่แน่ว่าอาจจะกระทบไปถึง iPhone เลยทีเดียว

จากเหตุผลทั้งหมดนี้ทำให้ PS5 ย่อมได้รับผลกระทบไปด้วย Jefferies Group บริษัทนักลงทุนออกมาอธิบายว่า ในส่วนของวีดิโอเกม ก็มีเกมที่กำลังจะทำหรือทำไปบ้างแล้วเพื่อให้ออกมาช่วงวันหยุดยาวปี 2020 แต่ถ้าบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ทั้งหลายต้องหยุดชะงักไปเป็นเดือนหรือมากกว่านั้น มันก็จะทำให้กำหนดการของตัวเกมล่าช้าออกไปด้วย พูดง่ายๆ ก็คือ PS5 อาจจะเลื่อนการวางขายหลังจากที่ได้รับผลกระทบในระหว่างช่วงไวรัสโคโรน่าระบาดนี่เอง

ถึงแม้ว่าตัวเครื่องหลักจะผลิตที่อเมริกาเหนือ, ยุโรป, และญี่ปุ่น แต่ในส่วนประกอบทั้งหลายส่วนใหญ่แล้วมาจากจีนทั้งนั้น งานเกี่ยวกับศิลปะส่วนใหญ่ทำมาจากจีนถึง 30-50% และในส่วนของฮาร์ดแวร์ ผลิตที่จีนเกือบ 100% เลยทีเดียว

Source: https://bit.ly/2Uyh8AT

Get In Touch

Bangkok, Thailand

info@gamgon.com

Social Media
Hilight Photo

© GAMGON GAGGAME. All Rights Reserved. Design by HTML Codex