2014-04-10

2014-04-10 05:28:28 trend

Samsung เตรียมงัดไม้เด็ด Smart watch ใส่ซิม โทรเข้าออกได้ แบบไม่ต้องพึ่งพาสมาร์ทโฟน

อย่างที่เราทราบกันดีเกี่ยวกับ ผลิตภัณฑ์จำพวกสวมใส่ได้นั้น (Wearable TECH) อย่างเช่น นาฬิกาอัจฉริยะทั้งหลาย (Smart watch) ที่ทำหน้าที่เป็นเหมือนผู้ช่วยให้กับสมาร์ทโฟน คอยแจ้งเตือนอัพเดทเหตุการณ์ต่างๆบนสมาร์ทโฟน ผ่านทาง Smart watch ได้อย่างทันท่วงที แต่สุดท้ายแล้ว หากเป็นเรื่องด่วนเราก็ยังต้องควักสมาร์ทโฟนคู่ใจออกมาใช้อยู่ดี

แต่ล่าสุด ตอนนี้ Samsung ได้ออกมาเปิดเผยถึง Smart watch ตัวใหม่ที่มีชื่อว่า Samsung Gear Solo ที่มีการทำงานแตกต่างจาก Samsung Gear อื่นๆก่อนหน้านี้อย่างสิ้นเชิง เพราะสามารถทำงานได้ด้วยตัวเองแบบไม่ต้องพึ่งพาสมาร์ทโฟนอีกต่อไป อย่างที่ชื่อก็บอกว่า Solo นั่นแหละ

โดย Samsung Gear Solo นี้จะสามารถใส่ microSim ได้ ทำให้ โทรเข้า และรับสายได้เหมือนโทรศัพท์ แถมยังรับสัญญาณวิทยุและโทรศัพท์ได้อีกด้วย และยังมีข่าวลือออกมาอีกว่า Samsung Gear Solo ตัวนี้ อาจจะใช้ระบบปฏิบัติการทีเป็นของ Samsung เอง นั่นก็คือ Tizen หลังจากที่มีข่าวอยู่นานว่า ระบบ Tizen นี้ ทางซัมซุงจะเอาไปใช้กับสมาร์ทโฟนตัวไหนกัน

อย่างไรก็ตาม ซัมซุงวางแผนที่จะวางขาย Samsung Gear Solo แค่ในเกาหลีเท่านั้น ซึ่งยังไม่ได้กำหนดวันเวลาชัดเจน ซึ่งเราก็ต้องติดตามกันต่อไป ที่แน่ๆ ซัมซุงได้เริ่มสร้างนวัตกรรมใหม่ของวงการ Wearable Tach ซะแล้วล่ะ

ภาพประกอบ : Samsung Gear

Get In Touch

Bangkok, Thailand

info@gamgon.com

Social Media
Hilight Photo

© GAMGON GAGGAME. All Rights Reserved. Design by HTML Codex