2023-11-20

2023-11-20 16:58:58 game

ตามล่าหาสมบัติสุดอันตรายไปกับ Magic: The Gathering’s Lost Caverns of Ixalan!

Wizards of the Coast ผู้ผลิตการ์ดเกม Magic: The Gathering (MTG) ซึ่งเป็นการ์ดเกมตัวแรกและเป็นที่นิยมมากที่สุดในโลก กำลังจะออกสินค้ารุ่นใหม่ล่าสุดชื่อว่า The Lost Caverns of Ixalan ผู้เล่นจะได้กลับไปเยี่ยมโลกนามว่า Ixalan ซึ่งเป็นโลกที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากยุคดึกดำบรรพ์ โดยในครั้งนี้จะมีการเปิดเผยสิ่งลี้ลับที่ซ่อนอยู่ในถ้ำใต้พิภพ ผู้เล่นจะได้สัมผัสกับสมบัติอันล้ำค่าและภยันตรายที่ไม่เคยพบเจอมาก่อน และจะมีโอกาสร่วมเดินทางไปกับหลายฝ่ายที่กำลังแข่งกันตามหาใจกลางของโลกใต้ดินที่ซ่อนเร้น กิจกรรม Prerelease ของชุดนี้จะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน และสินค้าจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้

นอกเหนือจากนี้ จะมีกิจกรรม Open House สำหรับผู้ที่สนใจเรียนรู้วิธีการเล่น Magic: The Gathering ในระหว่างวันที่ 17-19 พฤศจิกายนในร้าน WPN Premium Store อีกด้วย

ผจญภัยสู่ใจกลางโลก

คู่อริ 4 ฝ่ายจะผจญภัยไปในถ้ำใต้ดินของ Ixalan เพื่อที่จะค้นหาที่มาของขุมพลังอันยิ่งใหญ่เป็นฝ่ายแรก คุณจะร่วมเดินทางไปกับไดโนเสาร์ของ The Sun Empire ตามหาความโด่งดังและความมั่งคั่งไปกับกองเรือโจรสลัด The Brazen Coalition ดื่มด่ำไปกับอำนาจมืดของปีศาจร่วมกับ The Legion of Dusk หรือตอบรับเสียงเพรียกจากเบื้องลึกที่มาจากเหล่ามนุษย์เงือก แต่ละฝ่ายข้างต้นจะมี Commander Deck พร้อมเล่นที่ถูกออกแบบมาเพื่อชูโรงฝ่ายนั้นๆสำหรับทั้งผู้เล่นเก่าและใหม่ ข้างล่างจะเป็น Commander ผู้นำทัพของแต่ละฝ่าย

รูปแบบการเล่นใหม่

ระหว่างการผจญภัยใน the Lost Caverns of Ixalan คุณจะมีโอกาสได้สัมผัสรูปแบบการเล่นอันเป็นเอกลักษณ์รูปแบบใหม่ ยกตัวอย่างเช่นความสามารถใหม่อย่าง Descend ที่จะสร้างผลลัพธ์บางอย่างตามจำนวน permanents ที่ถูกทิ้งลงในลง graveyard ในตานั้นๆ ซึ่งความสามารถนี้เปรียบเสมือนการระลึกบทเรียนจากผู้ที่ล่วงลับ ผู้ที่ชื่นชอบการคุ้ยหาสมบัติ จะได้โอกาสในการเปลี่ยนกองขยะที่ไม่น่าสนใจให้กลายเป็นของล้ำค่าด้วยความสามารถ Craft ความสามารถนี้จะสามารถเปลี่ยน artifact ให้กลายเป็นวัตถุอันทรงพลังได้เมื่อจ่าย mana และ exile ส่วนประกอบตามที่กำหนด ความสามารถที่ 3 ซึ่งมีชื่อว่า Discover มีไว้สำหรับผู้ที่ถวิลหาความรู้โดยไม่ยี่หระกับราคาที่จะต้องจ่าย ความสามารถนี้ จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถ exile การ์ดจากใบบนของกองจนกระทั่งเจอการ์ด nonland ที่มีค่าร่ายน้อยกว่าหรือเท่ากับจำนวนที่ความสามารถกำหนด โดยผู้เล่นจะสามารถเล่นการ์ดใบดังกล่าวได้ฟรี ๆ หรือจะเอากลับขึ้นมือเพื่อไว้ใช้ภายหลังก็ได้เช่นกัน ไม่ว่าคุณจะเลือกใช้อุปกรณ์อะไรก็ตามในการผจญภัยครั้งนี้ ความสามารถทั้งสามจะนำมาซึ่งรูปแบบการเล่นอันน่าตื่นตาตื่นใจ ซึ่งอาจจะส่งผลดีหรือพาคุณไปสู่จุดจบได้ไม่ต่างกัน

ความร่วมมือที่สร้างมาในระยะเวลา 65 ล้านปี

ชุดสะสม Universe Beyond ล่าสุดของ Magic คือ Jurassic World ซึ่งมาพร้อมกับความตื่นเต้นเร้าใจของหนังฟอร์มยักษ์ดังกล่าว การ์ดชุดพิเศษซึ่งอาจจะโผล่มาในสินค้าประเภท Set Booster และการันตีว่าจะมีในทุก Collector Booster จะทำให้แฟนๆของทั้ง Ixalan และ Jurassic World มีความสุขได้แน่นอน เพราะการ์ดเหล่านี้จะนำเสนอตัวละครที่มีเสน่ห์ ไดโนเสาร์อันชาญฉลาดและสถานที่อันน่าประทับใจ โดยการ์ดในชุดนี้ จะมีทั้งหมด 26 แบบ ซึ่งประกอบไปด้วยตัวละครเช่น Ellie และ Alan, Ian Malcolm, และ Tyrannosaurus สุดคลาสสิก

ค้นพบ Special Guests และ Treasure Troves

เริ่มตั้งแต่ Lost Caverns of Ixalan เป็นต้นไป จะมีการ reprint การ์ดทรงพลังระดับชุด Masters โผล่มาให้เจอได้ในชุดหลักโดยจะใช้ภาพใหม่ ผ่านชุดการ์ดที่จะถูกเรียกว่า Special Guests ซึ่งการ์ดเหล่านี้จะนำความสามารถอันเป็นเอกลักษณ์และทรงพลังมาร่วมการสำรวจโลกใต้พิภพ นอกเหนือจากนี้ ชุด Lost Caverns of Ixalan จะมีการ์ด reprint ที่เป็น artifact ทรงพลังที่จะมาในรูปใหม่ โดยการ์ดเหล่านี้จะสามารถถูกค้นพบได้ในรูปแบบ non-foil จาก Box Topper ของ Draft และ Set Booster และในรูปแบบ traditional foil จาก Collector Booster

ผจญภัยอย่างมีลีลา

ความสวยงามอันเป็นธรรมชาติของ Ixalan จะทำให้ทุกคนตื่นตะลึงด้วยกรอบพิเศษทั้งใหม่และเก่าซึ่งควรค่าแก่การสะสม เช่น การ์ดรูปแบบ Cosmium Neon Ink ซึ่งหาได้ยากมาก รอการถูกค้นพบโดยผู้กล้าใน Collector Booster เท่านั้น การ์ดเทพเจ้าต่างๆของ Ixalan จะแสดงอำนาจให้เราเห็นผ่านกรอบที่ออกแบบมาแสดงถึงความงดงามอันน่าสะพรึงของโลกใต้พิภพ นอกเหนือจากนี้ นักสะสมจะสามารถหาการ์ดรูปแบบพิเศษประเภท Mesoamerican การ์ด Basic Lands ลายโปสเตอร์ท่องเที่ยว การ์ด Extended Art การ์ดแบบไร้กรอบ และรูปแบบอื่นๆอีกมากมายจาก Booster ของ Lost Caverns of Ixalan

สินค้าที่จะออกมาใน Magic: The Gathering: Lost Caverns of Ixalan จะประกอบไปด้วย Draft Boosters, Set Booster, Collector Booster, Commander Decks, Prerelease Packs, Bundles และ Gift Bundles

กิจกรรม Magic Open House

ในระหว่างวันที่ 17-19 พฤศจิกายน กิจกรรม Magic Open House จะถูกจัดขึ้นโดยสมาชิก WPN ในประเทศไทย ผู้ที่สนใจเรียนรู้วิธีการเล่น Magic สามารถแวะไปที่ร้านเพื่อทดลองเล่นได้

ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่านจะได้รับการ์ดโปรโมพิเศษ Ravenous Chupacabra และผู้เล่นที่พาเพื่อนมาสอนเล่น จะได้รับการ์ดโปรโมอีกใบ ซึ่งก็คือ Cultivate

สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับร้านที่เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว ผู้เล่นสามารถหาได้ทาง Wizards Store Locator

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Lost Caverns of Ixalan ได้ที่
https://magic.wizards.com/en/products/the-lost-caverns-of-ixalan

Get In Touch

Bangkok, Thailand

info@gamgon.com

Social Media
Hilight Photo

© GAMGON GAGGAME. All Rights Reserved. Design by HTML Codex