2014-07-04

2014-07-04 00:06:25 trend

Steve Wozniak แทบจะโยน Samsung Galaxy Gear ทิ้ง หลังจากใช้ไปได้เพียงครึ่งวัน

ตอนนี้เรากำลังอยู่ในยุคเริ่มต้นของของการผลิตอุปกรณ์เสริมสวมใส่แบบอัจฉริยะทั้งหลาย ซึ่งก็หมายความว่า สิ่งที่ดีที่สุดนั้นอาจจะยังไม่ได้ถือกำเนิดขึ้นมา อุปกรณ์สวมใส่ได้ที่ดูจะได้รับความนิยมมากที่สุดอย่าง นาฬิกาอัจฉริยะ ถือกำเนิดบนตลาดเทคโนโลยีนตอนนี้อยู่มากมาย ทั้งดีบ้างแย่บ้าง ปะปนกันไป แต่สำหรับ Steve Wozniak หนึ่งในผู้ก่อตั้ง Apple กลับให้ความเห็นเกี่ยวกับ Samsung Galaxy Gear ว่าเป็นอะไรที่ “ไร้ประโยชน์” จริงๆ

Steve Wozniak ได้คลุกคลีและทดลองใช้เกี่ยวกับนาฬิกาอัจฉริยะมาหลายแบบ หลายรุ่นเพื่อจะดูว่ามีรุ่นไหนที่เขาพอจะชอบบ้าง แต่ในภาพรวมของนาฬิกาอัจฉริยะทั้งหมดนั้นก็ยังทำได้ไม่ถูกใจเขานัก เพราะเขาต้องการที่จะให้นาฬิกาอัจฉริยะเหล่านั้น สามารถทำงานได้ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องเชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทโฟนอีก แต่ถ้าพูดถึงอันไหนที่เขาจะไม่ใช้ก็คงจะเป็น Samsung Galaxy Gear นี่แหละ เพราะหลังจากที่เขาได้ทดลองใช้เพียงครึ่งวัน ก็แทบจะลงประกาศขายทิ้งใน ebay ทันที เพราะรู้สึกว่ามันไม่มีประโยชน์อะไรเลย และโดยส่วนตัวเขากำลังใช้นาฬิกาของ Martian Smartwatch ที่มีดีไซน์เหมือนนาฬิกาข้อมือธรรมดาแต่จะมีแถบแจ้งเตือนบนนาฬิกาอยู่ด้วย

ในตอนท้าย เขาก็ได้กล่าวไว้ว่า เขาต้องการนาฬิกาอัจฉริยะที่มีการแสดงผลที่ใหญ่กว่า มีฟีเจอร์ที่ดีกว่าและไม่ต้องผูกติดกับสมาร์ทโฟนอีก เขาคิดว่า หลายๆบริษัทตอนนี้ คิดมากเกินไปในการพยายามจะทำสิ่งที่เหมือนกันหมด ทั้งๆที่ถ้าหากว่ามีความแตกต่างในวงการอุปกรณ์สวมใส่แล้วนั้นคงจะเกิดความโดดเด่นขึ้นมาไม่น้อย ซึ่งเขาก็ยังไม่เห็นว่าจะมีอุปกรณ์ไหนสามารถแหวกแนวกระแสหลักเหล่านั้นได้ แต่ก็หวังว่า Apple จะสามารถคิดค้นและพัฒนาได้เป็นที่แรก

Source : Phonearena | xconomy

Get In Touch

Bangkok, Thailand

info@gamgon.com

Social Media
Hilight Photo

© GAMGON GAGGAME. All Rights Reserved. Design by HTML Codex